การพัฒนาธุรกิจท่องเที่ยวสู่ความเป็นเลิศและยั่งยืน

Developing Tourism Business Toward Excellencies and Sustainability
0 Enrolled

Course Overview

คำอธิบายรายวิชาหลักสูตรนี้ ออกแบบมาเพื่อผู้ประกอบการและผู้สนใจในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่ต้องการพัฒนาธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืนในยุคดิจิทัล ผู้เรียนจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับการทำความเข้าใจพฤติกรรมของลูกค้า การสร้างและรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้า เรียนรู้เทคนิคที่สำคัญ เช่น Deep Listening, Service Mind  และ Design Thinking เพื่อออกแบบประสบการณ์และบริการที่น่าประทับใจให้กับลูกค้า ตลอดจนการนำแนวคิด BCG Economy Model มาปรับใช้เพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมและความยั่งยืนให้กับธุรกิจท่องเที่ยว ไม่ว่าคุณจะเป็นเจ้าของธุรกิจขนาดเล็ก ผู้ประกอบการรายใหญ่ หรือผู้ที่กำลังมองหาโอกาสใหม่ ๆ หลักสูตรนี้จะช่วยให้คุณเข้าใจถึงปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจท่องเที่ยวให้ประสบความสำเร็จ พร้อมทั้งสามารถนำความรู้และทักษะที่ได้ไปปรับใช้ได้จริง เพื่อสร้างความแตกต่างและความได้เปรียบในการแข่งขันทางธุรกิจการท่องเที่ยววัตถุประสงค์การเรียนรู้เชิงพฤติกรรม

  1. ผู้เรียนสามารถระบุแนวโน้มพฤติกรรมของลูกค้าในธุรกิจท่องเที่ยวยุคดิจิทัลได้
  2. ผู้เรียนสามารถอธิบายกระบวนการหลักของการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า (CRM) ได้
  3. ผู้เรียนสามารถประยุกต์ใช้กระบวนการ  Deep Listening, Service Mind  และ Design Thinking เพื่อออกแบบประสบการณ์และบริการที่น่าประทับใจให้กับลูกค้าได้
  4. ผู้เรียนสามารถออกแบบการบริการเหนือระดับด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อสร้างประสบการณ์ที่น่าประทับใจและตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้
  5. ผู้เรียนสามารถนำแนวคิด BCG Economy Model มาใช้ในการวางแผนและพัฒนาธุรกิจท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนได้

จำนวนชั่วโมงการเรียนรู้

  • 9 ชั่วโมงการเรียนรู้
  • 5.57 จำนวนชั่วโมงสื่อ

คุณสมบัติผู้เรียน

  • ไม่มี

เกณฑ์การวัดผล

  • ผู้เรียนจะต้องผ่านเกณฑ์ระดับ 70 % ขึ้นไปจึงจะได้รับใบประกาศนียบัตร

 ผู้สอนในรายวิชา

รศ.ภญ.ดร.อโณทัย งามวิชัยกิจอาจารย์ประจำวิชาเอกการตลาดมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช อาจารย์สุกิจ ตรียุทธวัฒนาอาจารย์พิเศษประจำมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร ดร.ธีรัญญ์ ไพโรจน์อังสุธรกรรมการผู้จัดการบริษัท ดีไลท์เทน กรุ๊ป จำกัด
ดร.พิสิทธิ์ พิพัฒน์โภคากุลผู้บริหารด้านการให้คำปรึกษาบริษัท ดิ อิมเพรสชั่น คอนซัลแทนท์ จำกัด ดร.นราธิป อ่ำเที่ยงตรงที่ปรึกษาด้านการตลาด การบริการ การท่องเที่ยวการขาย และการพัฒนาธุรกิจ ดร.ศุภธิดา พรหมพยัคฆ์ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ดิ เอสเคิร์ฟ จำกัด
ดร.อธิป จันทร์สุริย์อาจารย์ประจำสาขาวิชาการจัดการอุตสาหกรรมบริการและการท่องเที่ยวมหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต

 ช่องทางการติดต่อ

  • tat@thaimooc.ac.th

Instructor

User Avatar

admin

0.0
0 Reviews
633 Students
687 Courses